image banner
         

Bình Dương chủ động, quyết liệt, nhân văn trong thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính

Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương hai cấp theo Kết luận số 137-KL/TW ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư là một bước đi chiến lược, đúng đắn và phù hợp với yêu cầu đổi mới, phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay. Chủ trương này thể hiện tầm nhìn sâu rộng của Đảng và Nhà nước ta trong việc xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho Nhân dân và doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo sự phát triển đồng đều, bền vững giữa các vùng, địa phương.

Tại Bình Dương, việc triển khai thực hiện kế hoạch được chuẩn bị bài bản, khoa học và minh bạch với lộ trình chặt chẽ. Từ ngày 26/3 đến ngày 02/4/2025, dự thảo Đề án không tổ chức đơn vị hành chính cấp huyện, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đã được hoàn thiện. Ngày 03/4/2025, Ban Chỉ đạo và Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên đầu tiên để thông qua dự thảo. Tiếp đó, từ 04/4 đến 12/4/2025, quá trình tiếp thu ý kiến, hoàn thiện đề án và tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, cán bộ lão thành và đảng viên hưu trí được tiến hành đồng bộ.

Từ ngày 14 đến 16/4/2025, các hội nghị tiếp tục được tổ chức để lấy ý kiến sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị. Giai đoạn then chốt từ ngày 17 đến 20/4/2025 là thời gian tiếp thu, chỉnh lý hoàn thiện lần cuối dự thảo đề án, chuẩn bị cho việc thông qua chính thức tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (ngày 21 và 22/4/2025), sau đó trình Hội đồng Nhân dân tỉnh xem xét từ 23 đến 24/4/2025. Ngày 25/4/2025, Đề án và hồ sơ hoàn chỉnh được gửi về Trung ương theo quy định.

Chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính không chỉ hướng đến giảm đầu mối quản lý mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, đảm bảo mỗi cán bộ, công chức, viên chức được bố trí hợp lý, đúng năng lực, phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn. Trong suốt thời gian thực hiện kế hoạch, các phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự cấp xã (trước ngày 20/4/2025), số hóa tài liệu (trước ngày 10/4/2025), tinh gọn đơn vị sự nghiệp công lập (trước ngày 15/4/2025) đều được triển khai đồng bộ, rõ ràng và đúng tiến độ.

anh tin bai

Ảnh người dânđến làm TTHC tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả thị trấn Phước Vĩnh

Đây là một quyết sách hợp lòng dân, bởi mọi hoạt động đều đặt lợi ích của người dân làm trung tâm. Việc khảo sát, lấy ý kiến rộng rãi từ cán bộ, đảng viên đến Nhân dân không chỉ thể hiện tinh thần dân chủ mà còn cho thấy sự trân trọng, cầu thị của Đảng bộ tỉnh đối với tiếng nói và nguyện vọng của từng người dân. Những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với người lao động, cán bộ không chuyên trách cấp xã cũng được quan tâm, nghiên cứu kỹ lưỡng để có phương án giải quyết phù hợp.

Công tác tuyên truyền được triển khai từ ngày 01/4/2025 với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, giúp định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội. Các đồng chí Bí thư chi, đảng bộ, thủ trưởng các đơn vị và Ban Thường vụ cấp huyện đã tích cực xây dựng kế hoạch cụ thể hóa, đánh giá đội ngũ cán bộ, khảo sát nguyện vọng về chỗ ở, bố trí nhân sự và đảm bảo sự chuyển tiếp mượt mà trong bộ máy hành chính.

Chủ trương sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính và xây dựng chính quyền hai cấp không chỉ là bước chuẩn bị chiến lược cho tương lai mà còn là minh chứng rõ nét cho sự lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt, nhưng nhân văn của Đảng. Việc triển khai nghiêm túc, hiệu quả tại Bình Dương một lần nữa khẳng định rằng: khi đường lối đúng đắn, hợp lòng dân, sẽ tạo nên sức mạnh đoàn kết, là động lực đưa tỉnh nhà phát triển bền vững và toàn diện hơn nữa trong thời gian tới.

Xuân Hào
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân thị trấn Phước Vĩnh
Địa chỉ: Khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, Huyện Phú Giáo, Tỉnh Bình Dương
Điện thoại : 02743. 673 220    Fax :
Email: phuocvinh@binhduong.gov.vn