18/11/2024
Bình Dương: Ban hành Danh mục thủ tục hành chính thực hiện phi địa giới hành chính
Mô hình dịch vụ hành chính công “phi địa giới hành chính” mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.
UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 3124/QĐ-UBND phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện phi địa giới hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu của Quyết định là đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Đồng thời, đẩy mạnh số hóa, sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số và doanh nghiệp số, hướng tới xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.
Theo đó, quyết định phê duyệt Danh mục các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo cơ chế phi địa giới hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các chi nhánh của Trung tâm và các điểm tiếp nhận trong giai đoạn I của Đề án thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp. Ví dụ, công dân muốn thực hiện TTHC cấp tỉnh thì có thể đến Bộ phận một cửa cấp huyện để nộp,...
Các sở, ban, ngành sẽ phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan, địa phương liên quan triển khai tái cấu trúc quy trình TTHC. Việc này nhằm đảm bảo tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế phi địa giới hành chính thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh.
Xem chi tiết Quyết định 3124-QD_signed.pdf